Apursansar Picture

డాక్యుమెంటరీ సంవిధానాన్ని సంకేతాల (సింబల్స్)తో, ధ్వనుల (సజెషన్స్)తో, కళావిలువలతో మేళవించి, ఒకానొక వినూత్నమైన, విలక్షణమైన సంప్రదాయాన్ని ప్రవేశపెట్టిన శకపురుషుడు సత్యజిత్ రాయ్. చలనచిత్ర చరిత్రలో ఒక నూతన అధ్యాయం ఆయనతో ఆరంభమయింది. వాస్తవిక దృక్పథం, సాంకేతిక (సింబాలిక్) దృక్పథం, కళాదృక్పథం ఆయన చిత్రాలలోని ప్రత్యేక లక్షణాలు, ఆయన చిత్రాలు మానవ జీవితమంతటి నిగూఢమైనవి, అగాధమైనవి-ఎవరికి ఎంత సంస్కారం వుంటుందో వారికి ఆయన చిత్రాలు అంత గొప్పగా వుంటాయి - కళా కైవల్యానికి స్వర్ణసోపానాలు ఆయన చిత్రాలు.

Namminabantu Title Picture

సంక్షిప్త చిత్రం

గత జూలై నెలలో జరిగిన శాన్ సెబాస్టియన్ అంతర్జాతీయ చలన చిత్రోత్సవంలో ప్రదర్శించేనిమిత్తం రాష్ట్రపతి రజతపతకాన్ని పొందిన శంభూఫిలింస్ వారి 'నమ్మినబంటు' చిత్రాన్ని స్పెయిన్ కు పంపేముందుగా, భారత ప్రభుత్వపు విదేశాంగ వ్యవహారాల శాఖవారు చిత్రంనిడివిని 18 వేల అడుగులనుంచి 9 వేల అడుగులకు కుదించారు. ఈ సంక్షిప్తప్రతిని క్రిందటి మంగళవారం నాడు నవయుగ ఫిలింస్ వారు విజయవాడలోని అలంకార్ థియేటర్ లో ప్రతికలవారికి ప్రత్యేకంగా చూపించారు.

Title Picture

భారతీయ జానపద నృత్యాలు

కళా పిపాస గల మానవునికి ప్రకృతిలోని ప్రతిదృశ్యమూ సౌందర్యమయంగా, ప్రతి శబ్దమూ సంగీతమయంగా గోచరిస్తుంది. పక్షుల కిలకిలా రవాలు, ఆలమందల అంబారవాలు, జలపాతాల గంభీరనాదాలు, సెలయేళ్ల నీళ్ళ చిరుసవ్వళ్ళు, పడుచుపిల్లల కాలియందెల చప్పుళ్ళు అతన్ని పరవశింపచేస్తాయి. చుంయ్ చుంయ్మని పితికేపాలల్లో, రంయ్ రంయ్ మని వడికే రాటంలో, రోకటిపోటులో, రంపపు కోతలో, సమ్మెట దెబ్బలో అద్భుత 'లయ' విన్యాసాన్ని దర్శించి ముగ్ధుడవుతాడు. 'లయ' అతన్ని పురిగొల్పుతుంది. వార్షుక మేఘాన్ని గాంచిన నెమలిలా వెర్రి ఆనందంలో పరవశించి నర్తిస్తాడు.

Anuradha Picture
ఎల్.బి. ఫిలింస్ వారి 'అనూరాధ'

స్వచ్ఛమైన, ఆదర్శవంతమైన లలితసంగీతం అంటే ఏమిటో, నేపథ్య సంగీతం ఎలా వుండాలో నేర్చుకోవలసి వున్న మన సంగీత దర్శకులంతా తప్పక పదేసి సార్లు చూడదగ్గ చిత్రం 'అనూరాధ'. కేవలం కథా ప్రధానం కాకుండా, ఒకే ఒక సెంటిమెంటును తీసుకొని దాన్ని సినిమాగా మలచటం ఎలాగో తెలుసుకోవాలంటే మనదర్శకులు కూడా ఈ చిత్రాన్ని చూడడం చాలా అవసరం.

Defiant Ones Title Picture

ఒక నీగ్రోనీ, ఒక శ్వేతజాతి యువకుణ్ణీ ఒకే గొలుసుకు బంధించి పోలీసులు తీసుకుపోతూ వుంటారు. నీగ్రో, శ్వేతజాతులమధ్య తరాల తరబడి రగులుతున్న పరస్పర భీషణద్వేషాగ్ని వారిరువురిలో రేగుతున్నది. ఇద్దరినీ ఒకే గొలుసుకు బంధించి నందుకు అసహ్యం, నిస్సహాయత, ఒకరి నొకరు కోపంతో కొరకొర చూసుకుంటూ వుంటారు - పోలీసు కారు కొండదారి వెంట సాగిపోతూంది. నీగ్రో యువకుడు నిర్లక్ష్యంగా, కర్ణకఠోరంగా గీతం ఆలపిస్తూ వుంటాడు. కారులోని వారందరికీ జుగుప్స రేగుతుంది. శ్వేతజాతి యువకుడు కయ్యానికి కాలుదువ్వుతాడు. నీగ్రోయువకుడు తలబడతాడు. ఫలితంగా పోలీసు లారీ బాట పక్కన అగాధంలోనికి దొరలిపోతుంది. పలువురు మృతిచెందుతారు. యువకులిద్దరూ క్షేమంగా బ్రతుకుతారు. తప్పించుకుని పారిపోవటం యిద్దరికీ అవసరమే.

Navrang Title Picture

చలనచిత్ర కావ్య జగత్తులో శాంతారాంను కాళిదాసుగా వర్ణించవచ్చు. 30 సంవత్సరాల చలనచిత్ర చరిత్రలో కావ్యగౌరవం అందుకున్నవి బహుకొద్ది. వాటిలో రాజకమల్ కళామందిర్ సమర్పించిన ఒక్కొక్క చిత్రం ఒక్కొక్క మధుర కావ్యం. శాంతారాం నిర్మించిన ప్రతి చిత్రం, ప్రేక్షకుల ఆరాధనలందుకొని, వారి హృదయాల్లో శాశ్వత స్థానాన్ని సంపాదించుకుంది.